Thứ Ba, 21 tháng 6, 2016

5 cách để tăng thêm tính an toàn cho iPhone của bạn

1. Kịp thời update phiên bản iOS mới
Tuy hệ điều hành iOS của Apple tương đối là an toàn nhưng vẫn còn nhiều lỗ hỏng chưa an toàn tuyệt đối lắm. Tháng 11 năm ngoái, công ty Zerodium tuyên bố có một nhóm nặc danh đã jailbreak thành công iOS 9. Update phiên bản mới không những tăng thêm những tính năng mới mà còn sửa những lỗi Bug tăng tính bảo mật cho iPhone. 
2. Cài đặt phần mềm VPN
Hiện nay với tốc độ công nghệ thông tin phát triển nhanh chóng mặt thì việc bảo mật dữ liệu thông tin trên mạng internet càng khó khăn hơn. Những hacker có ý đồ xấu sẽ dễ dàng tìm cách để lọt qua vòng bảo vệ xâm nhập vào dữ liệu của bạn. Vì vậy việc sử dụng dịch vụ VPN là điều cần thiết hiện nay để bảo vệ an toàn cho chiếc iPhone của bạn.
3. Thiết lập mật khẩu có độ phức tạp cao
Đừng nghĩ người khác sẽ khó có thể đoán được password của bạn, theo như các nghiên cứu cho thấy nhiều người dùng đặt mật khẩu khá đơn giản như "abcdef", "123456"... Như thế là quá dễ dàng cho những hacker chuyên nghiệp phá được mật khẩu của bạn. Tốt nhất bạn nên sử dụng mật khẩu càng phức tạp càng tốt nhưng đừng quên những mật khẩu đó nhé. 
4. Không tuỳ tiện tải phần mềm trên mạng về
Trên mạng hiện nay có nhiều phần mềm không an toàn, bạn để cần click vào hay tải về là sẽ gây nguy hiểm cho iPhone hay thậm chí là bản thân bạn. Vì vậy bạn cần hiểu rõ về phần mềm mà bạn muốn tải về là gì, có đáng tin cậy không.
5. Không nên mở những email không rõ ràng
Tuy iOS đã sữa lỗi Bug của Mail nhưng bạn cũng cần đề phòng từ những email lạ được gửi tới, không nên tuỳ tiện mở những link được đính kèm trong mail. 
Các bài viết liên quan: 
Sử dụng VPN để làm gì ?
Tại sao chúng ta cần phải ẩn địa chỉ IP thực
Làm thế nào để bảo mật Wifi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét